Lượt xem: 1163

Tập trung thực hiện các công trình trọng điểm tại thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách

Cảng tổng hợp Cái Côn, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng là dự án quan trọng trong việc thu hút hàng hóa, kết nối vận tải giữa đường thủy và đường bộ, giúp giảm chi phí vận chuyển, tạo lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của tỉnh, tạo cơ hội thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp, thương mại khác của huyện Kế Sách nói riêng, tỉnh Sóc Trăng và khu vực Nam sông Hậu nói chung. Vì vậy, giải phóng mặt bằng được xem là một trong những khâu then chốt, quyết định đến tiến độ hoàn thành dự án. Thị trấn An Lạc Thôn đang tích cực triển khai công tác này, với quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

 


Công ty Vũ Đình Ninh Bình đang thi công Dự án Cảng tổng hợp Cái Côn tại thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách

 

    Là một trong những hộ dân có đất nằm trong diện phải thu hồi, bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án Cảng tổng hợp Cái Côn; ngay sau khi được chính quyền địa phương thông tin, gia đình ông Lê Văn Miên, ở ấp An Thới đã đồng ý bàn giao hơn 5.000m2 đất để nhà đầu tư thực hiện dự án. Ông Miên chia sẻ: Khi có Cảng này thì người dân sẽ có việc làm khỏi phải đi làm ăn xa, hơn nữa kinh tế của địa phương cũng phát triển nên gia đình tôi đồng thuận bàn giao đất và được bồi thường với số tiền hợp lý.

    Tương tự, gia đình ông Trần Văn Dũng cũng có hơn 1.000m2 đất vườn và 300m2 đất thổ cư cũng bị ảnh hưởng của Dự án Cảng tổng hợp Cái Côn. Nhận thấy lợi ích của dự án khi hình thành, gia đình ông đã đồng ý di dời nhà cửa, cây cối, vật kiến trúc để nhà đầu tư thực hiện san lắp mặt bằng. Ông Dũng cho biết: Hồi đó đất nằm ở phần trong, không có đường xá vào tới, muốn trồng trọt hay buôn bán cũng khó. Giờ được tiền bồi thường tôi ra ngoài mặt tiền lộ Nam sông Hậu xây nhà rồi mở cửa hàng tạp hóa, buôn bán được lắm. Khi có dự án, công nhân vào làm việc thì việc kinh doanh của gia đình cũng sẽ thuận lợi hơn.

    Cảng tổng hợp Cái Côn được UBND tỉnh Sóc Trăng cấp chủ trương đầu tư cho công ty Vũ Đình Ninh Bình với diện tích 8,19 ha, trong đó diện tích cần thu hồi là 4,56 ha có 44 hộ dân bị ảnh hưởng, đến thời điểm hiện tại có 32 hộ đã nhận tiền bồi thường. Phần diện tích mặt nước và đất bãi bồi dọc sông Hậu, huyện đã giải phóng mặt bằng giao cho nhà đầu tư thi công phần Cảng.

    Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch UBND thị trấn An Lạc Thôn cho biết: Đối với những hộ chưa chịu bàn giao mặt bằng, địa phương tiếp tục vận động, tuyên truyền về lợi ích mà dự án này mang lại và các chính sách người dân sẽ được thụ hưởng trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Thị trấn phấn đấu đến cuối tháng 5 này sẽ giao đất sạch cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

    Hiện nay, tại thị trấn An Lạc Thôn có nhiều dự án trọng điểm của tỉnh, huyện như: Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1, 2, Khu tái định cư huyện. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng các dự án đạt gần 90%. Trong đó, Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1 có diện tích 31,65 ha, đã thu hồi đất của 144/158 hộ bị ảnh hưởng, diện tích đã thu hồi đạt 87,42%, UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư giao cho Công ty Vũ Đình Ninh Bình là 10,27 ha để thực hiện Dự án Nhà máy đóng bao xi măng, hiện đã giải phóng mặt bằng được 6,52 ha; Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 2, có 61 hộ bị ảnh hưởng, 46 hộ đã nhận tiền bồi thường; Khu tái định cư huyện có tổng dự án là 9,65 ha, có 31 hộ bị ảnh hưởng, đến nay đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; Dự án hạ tầng Khu tái định cư giai đoạn 1 với diện tích 3,3 ha, bố trí 167 nền đã hoàn thành. Huyện Kế Sách đã tổ chức thực hiện trao quyết định giao đất tái định cư cho những hộ đủ điều kiện.

    Việc phát triển khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thị trấn An Lạc Thôn nhằm phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của địa phương, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tác động toàn diện các lĩnh vực kinh tế, xã hội của thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách nói riêng, tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 105
  • Hôm nay: 8190
  • Trong tuần: 78,897
  • Tất cả: 11,802,217